My Mom, the Real Estate Agent

Posted by InstantMommy at Tuesday, March 02, 2010
    I just upgraded my Globe Tattoo Modem Stick and was playing with the new call features when I got my first call on my laptop. 

    Surprise, surprise! 

    It's my mom, calling to tell me exactly what she already texted me earlier. "Tin, maganda yung lote, corner lot, nagprice increase na pero pwede pa nating habulin yung old price. Magpapareserve na ko ng 10,000. Tapos huhulugan na lang natin ng 7,000 plus a month. Kaya mo bang 3500?" "Yes ma, kaya naman." "Kanino natin ipapangalan?"  Nag-iisip akong konti and said, "Eh di sayo ma." 

    Um, I think I just committed to pay for my mom's lot that she just bought from herself. Nye!

    I went to my mom's Multiply site to check the location of the lot that she was talking about. Here are the pics kasama sina kuya guard, caretaker, at doggy ng caretaker.
 

Ah, may clubhouse, pool, basketball court at tennis court naman pala.

Balang araw Junior, ikaw naman bebentahan ko ng sarili kong insurance. :)


2 comments:

Anonymous said...

Ganun ata talaga ang mga magulang. Kahapon kasama ko nanay ko mag grocery, nung sinabi ko na bilhin nya kung ano kelangan ng lolo ko, lahat nalang para sa lolo ko - from isang kahon ng cotton buds to 4 different types of lemon square cakes to lysol.

Hahaha~

San naman ang lote? Malamang south? Naghahanap kase ako sa may antipolo banda naman =D

InstantMommy on March 4, 2010 at 4:36 AM said...

Halu 3shots!

Natawa ako sa isang kahong cotton buds at 4 varieties ng lemon square. Parang pang-tindahan ang pinamili ng nanay mo ah.

Yung Green Meadows - yung binili ng nanay ko ay nasa San Leonardo, Nueva Ecija. Gitna na ng Gapan City and Cabanatuan City - so kung Nueva Ecija area lang pinaguusapan, nasa gitna siya ng dalawang well-developed cities.

Nasa Antipolo kahapon hubby ko. Tumingin ng house na posible naming i-rent paglabas ni Junior, habang di pa ready dream house/condo namin. :D Ask ko si mother kung alin ang OK sa Antipolo, may mga projects din siya dun. Ano bang hanap mo? :D

Post a Comment

 

Instant Mommy Copyright © 2010 Designed by Ipietoon Blogger Template Sponsored by Emocutez